ตำนานนักบอล ระดับโลก

ตำนานนักบอล

หากมาพูดถึง ตำนานนักบอล ระดับโลกแล้ว คุณรู้จักนักเตะเหล่านี้หรือไม่ จอร์น เทอร์รี่,เอเด็น อาซาร์,ยาย่า ตูเร่,ชาบี อลอนโซ่ และ เปาโล มัลดินี่ แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ย่อมรู้จักนักเตะเหล่านี้เป็นอย่างดี เพราะทุกคนที่พูดมานั้นเป็นนักเตะระดับท็อปคลาสของโลกฟุตบอล ทุกคนได้สร้างฟอร์มในการเล่นไว้มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการฟุตบอล แต่คนส่วนใหญ่จะรู้หรือไม่ว่านักเตะเหล่านี้เขามีญาติพี่น้องที่เตะฟุตบอลเหมือนกัน อาจจะดังไม่เท่ากันแต่พวกเขาก็มีสายเลือดเดียวกัน วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับพี่น้องของนักเตะที่กล่าวไปข้างต้น เริ่มกันที่

พอล เทอร์รี่ ปัจจุบันอายุ 40 ปี เขาเป็นพี่ชายแท้ๆของกองหลังชื่อดังจากเกาะอังกฤษ คือ จอร์น เทอร์รี่ ตำนานกองหลังทีมชาติอังกฤษและสโมสรเชลซี พอล เทอร์รี่ เคยลงเล่นไป 206 นัดในตำแหน่ง midfielder หรือ กองกลาง ในฟุตบอลลีกกับสโมสร Yeovil townและสโมสร Leyton orient ระหว่างปี 2003 ถึงปี 2009 แต่เขาไม่ได้โด่งดังจนเป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลเหมือนกับน้องชายของเขา

ธอร์แกน อาซาร์ ปัจจุบันอายุ 26 ปี เป็นน้องชายแท้ๆของเอเด็น อาซาร์ สตาร์ดังของสโมสร เรอัล มาดริด ธอร์แกน อาซาร์ ปัจจุบันเล่นอยู่กับโบรุสเซียดอร์ทมุนท์ ในฐานะนักฟุตบอลธอร์แกน อาซาร์ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ที่สามารถยกระดับพัฒนาตัวเองมาให้เทียบเท่ากับพี่ชายของเขาได้

อเด็น อาซาร์ ถึงแม้ว่าถ้าพูดถึงอาซาร์ คนทั่วไปก็จะนึกถึง เอเด็น อาซาร์เป็นคนแรก แต่ฝีเท้าของธอร์แกน อาซาร์นั้นก็ถือว่าอยู่ในระดับที่เล่นกับสโมสรใหญ่ในยุโรปได้ อาซาร์นั้นไม่ได้มีแค่ เอเด็น อาซาร์ ธอร์แกน อาซาร์ แต่พวกเขาทั้งสองคนยังมีพี่น้องอีกหนึ่งคนคือ คีเลียน อาซาร์ ด้วย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โคโล่  ตูเร่

โคโล่  ตูเร่ ปัจจุบันอายุ 38 ปี พี่ชายแท้ๆของยาย่า ตูเร่ อดีตยอดกองกลางจากทีมแมน ซิตี้ ทีมจากเกาะอังกฤษ ในฐานะนักเตะโคโล่ ตูเร่ เล่นในตำแหน่งกองหลัง เกียรติประวัติถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะว่าเคยเป็นนักเตะให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง อาเซน่อล แมนซิตี้ และลิเวอร์พูล ซึ่งถือได้ว่าเป็นกองหลังที่มีประสบการณ์สูงทีเดียว เคยได้แชมป์ลีกกับสโมสรอาเซน่อล และกับสโมสรแมนซิตี้ และยังมีแชมป์อีกมากมายที่โคโล่ ตูเร่ ได้จากสโมสรที่เขาลงเล่น ปัจจุบันโคโล่ ตูเร่ ทำงานเป็นหนึ่งในทีมงานสตาฟของผู้จัดการทีมแบรนแดน ร็อดเจอร์ ที่สโมสรเลสเตอร์ซิตี้

มิเกล อลอนโซ่ ปัจจุบันอายุ 38 ปี เป็นพี่น้องแท้ๆกับตำนานกองกลางชื่อดังอีกคนหนึ่งคือ ชาบี้ อลอนโซ่ ซึ่งชาบี้อลอนโซ่ ถือได้ว่าเป็นตำนานกองกลางทีมชาติสเปน สโมสรลิเวอร์พูล สโมสรเรอัล มาดริด และ สโมสรบาร์เยิน มิวนิค ซึ่งอลอนโซ่ ได้ฉายาว่า คุณชาย ซึ่งฝีเท้านั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะถือได้ว่าเป็นกองกลางคนหนึ่งที่ดีที่สุดในโลก

เคยได้แชมป์มามากมายกับสโมสรที่เคยเล่น อย่างเช่น ถ้วยยูฟ่า ปี 2005 กับสโมสรลิเวอร์พูล และถ้วยอื่นๆ ในส่วนของมิเกล อลอนโซ่นั้น เคยเป็นเด็กปั้นของเรียล โซซิดัตเช่นเดียวกับชาบี้ และเคยไปเล่นที่เกาะอังกฤษเหมือนกันแต่กับล้มเหลวไม่เหมือนชาบี้ ผู้เป็นน้องชาย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดาเนียล มัลดินี

ดาเนียล มัลดินี วัยเพียง 17 ปี ที่กำลังขึ้นเล่นสู่ทีมชุดใหญ่ให้กับ เอซี มิลาน หากพูดถึงตระกูล “มัลดินี” แล้วคงจะไม่มีใครไม่รู้จักพวกเขาอย่างแน่นอนเพราะต้องบอกเลยว่าเป็นตระกูลสายเลือดลูกหนังอย่างแท้จริง ไล่ตั้งแต่เปาโล มัลดินี่ รวมถึงคุณปู่ของเขา เชซาเร่ มัลดินี่ ทั้งพ่อและปู่นั้นถือเป็นตำนานผู้เล่นกองหลังตลอดกาล แต่ถึงแม้เขาเดินตามรอยครอบครัวมาก็ตาม แต่ในเรื่องของตำแหน่งการเล่นแล้วคงจะไม่ใช้เรื่องที่ตามกันง่ายๆ สำหรับรุ่นลูกอย่างดาเนียล ได้เล่นฟุตบอลอาชีพในฐานะมิดฟิลด์ตัวรุกที่มาพร้อมความเร็ว ไหวพริบ และลูกเล่นมากมาย เรายังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าเขาจะสามารถไปได้ไกลในอาชีพมากน้อยแค่ไหน

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่ยังมีนักเตะอีกมากมายที่พวกเขาก็เป็นสายเลือดลูกหนังเหมือนกัน จากทั้งในต่างประเทศและประเทศไทย สำหรับครั้งต่อไปมารอติดตามกัน ว่าสายเลือดลูกหนังจากฝั่งไทยจะมีใครกันบ้าง

บทความเเนะนำวันนี้