แฟนบอลอาร์เซน่อล กล่าวถึงเวนเกอร์

แฟนบอลอาร์เซน่อล

แฟนบอลอาร์เซน่อล กล่าวถึงอาร์แซน เวนเกอร์ ตลอดช่วงระยะเวลา 22 ปีที่เขาเข้ามามีบทบบาทกับทีมได้สร้างผลงานไว้มากมาย แม้ตอนนี้จะเจอความกดดันอย่างหนักและเสี่ยงถูกปลดออกก็ตาม https://spatziba.com/

คราวนี้มาดูก่อนหน้าที่กุนซือฝรั่งเศษรายนี้เข้ามากุมทัพ ตั้งแต่ปี 1996 เขาเคยได้รับข้อเสนอจากทีมชั้นนำมากมายแต่เจ้าตัวเลือกที่จะจงรักภักดีต่อปืนใหญ่ทีมเดียว เวนเกอร์ เคยปฏิเสธโอกาสที่จะเข้ามาทำงานกับ ปีศาจแดง ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อปี 2002 แต่เฟอร์กูสัน ก็วางมือไปได้แค่ปีเดียว 2001-02 และตัดสินใจกลับมารับใช้ทีมต่อจนถึงปี 2013

ทีมดังของยุโรปอย่าง เรอัล มาดริด เคยพยายามดึงตัวเขามาแล้วถึง 3 ครั้งแต่ เวนเกอร์ ปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการทิ้ง อาร์เซน่อล เพราะมีความสุขกับการปั้นทีมนี้ ไว้เว้นแต่ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ถึงสองครั้งในปี 1995 และ 2009 ใจป้ำถึงขนาดให้ เวนเกอร์ สร้างทีมของตัวเองได้เลยพร้อมกับข้อเสนอเงินก้อนโตเสริมทัพแต่กุนซือรายนี้ยังคงตัดสินใจอยู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เหมือนเดิม หลังจากที่กลุ่มทุนจากอาบูดาบี เข้ามาเทกโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาก็ต้องการได้กุนซือระดับพระกาฬมาคุมทัพ อย่างไรก็ตาม เป็นอีกครั้งที่ เวนเกอร์ ตอบปฎิเสธไปในที่สุด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นอีกทีมที่อยากได้ เวนเกอร์ ไปกุมบังเหียนมาแล้วถึง 3 รอบ และแม้ว่าการได้กลับบ้านเกิดจะเป็นข้อเสนอที่ดึงดูดใจ แต่เขาก็ปัดไปทั้ง 3 ครั้ง http://nasz.info/

บทความเเนะนำวันนี้