อาชีพนักบอลมือโปร

จัดอันดับ 5 นักเตะ ที่เคยแย่จนติดลบ แล้วกว้าขึ้นสู้จุดบวกของชีวิต อาชีพนักบอลมือโปร ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จกันได้ง่าย ๆ เพราะทุกคนต่างต้องล้มลุก คลุกคลานกันอยู่นานหลายปี กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวท็อป ที่ใคร ๆ ก็ต่างรู้จักได้อย่างทุกวันนี้  มีใครบ้าง มาดูกัน https://spatziba.com/

  1. เจอโรม บัวเต็ง

ในปี 2010 บัวเต็ง ย้ายจาก ฮัมบูร์ก มาอยู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดได้ว่าเป็นปีที่เขาพังสุด ๆ เพราะได้สิทธิ์ลงสนามแค่ 16 นัด แถมฟอร์มยังตก จัดอยู่ในระดับ แย่  จึงทำให้ถูกขายต่อไปอยู่ บาร์เยิร์น ด้วยค่าตัวแค่ 13.5 ล้านยูโร แต่ชีวิตกลับพลิก เปลี่ยนจากแข้งระดับแย่ เป็นกองหลังที่ดีสุดของโลกคนหนึ่ง ณ ตอนนี้

  1. ลีโอนาร์โด โบนุชชี

ก่อนหน้านั้นเขาเคยพังมาก่อนกับหลายสโมสรรวมถึง อินเตอร์ มิลาน ในยุคของ มูรินโญ ด้วย อย่างไรก็ตาม โบนุชชี ได้โชว์ฟอร์มอย่างดีให้กับ บารี ถือเป็นจุดเปลี่ยนจนได้ย้ายทีม และสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นกองหลังระดับโลกของ ยูเวนตุส ในตอนนี้

  1. โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ในปี 2012 – 2014 ซาลาห์ เริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะ ปีกดาวโรจน์ ของทีม บาเซิล ก่อนจะถูกทีม สิงโตน้ำเงิน ดึงไปอยู่ด้วย แต่ ซาลาห์ กลับฟอร์มตก แบบพังเละไม่เป็นท่า และต่อมาได้ย้ายไปเล่นที่อิตาลี เหมือนเขาชาต์ทพลัง จนตอนนี้เป็นดาวเด่นของ ลิเวอร์พูล ไปซะแล้ว

  1. ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

เอซี มิลาน เป็นสโมสรแรก ที่เขาได้ค้าแข้งด้วย แต่มันไม่ใช่อดีตที่น่าจดจำ  เพราะตลอด 3 ปี เขาถูกส่งไปให้ยืมตัวถึง 5 สโมสร ก่อนจะย้ายไป แซงต์-เอเตียน และเดินหน้าต่อไปที่ ดอร์ทมุนด์ พร้อมกับพัฒนาตัวเองขึ้นสู่ระดับ เวิร์ลคลาส

  1. เควิน เดอ บรอยน์

ตลอด 2 ปีที่อยู่กับ เชลซี เขาเป็นเหมือนพวกปลายแถว  ที่ไม่อยู่ในสายตาของทีม และถูกขายต่อให้กับ กลัดบัค เหมือนได้อยู่ถูกที่ ลงล็อค ทำให้ เดอ บรอยน์ ได้ระเบิดผลงานสุดเจ๋งออกมา จนเข้าตาของ ทัพเรือใบ และดึงตัวไปร่วมทีมได้ในที่สุด และจัดได้ว่า เป็นนักเตะที่มีฝีเท้าที่เก่งสุดของโลก ณ เวลานี้แน่นอน http://www.stanton-finley.org

บทความเเนะนำวันนี้