ฉายาบอล คูตินโญ่

ฉายาบอล

ฉายาบอล “พ่อมดร่ายมนต์” ไม่ได้มาง่ายๆ ฟิลิปเป้ คูตินโญ นักฟุตบอลชาวบราซิล ตำแหน่งกองกลางตัวรุก ทีมลิเวอร์พูล เป็นอีกหนึ่งนัดเตะที่แฟนบอลชื่นชอบ ยอมรับในฝีมือ วิเคราะห์บอลได้แม่นยำ ทั้งเต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ที่น่าจับมอง https://spatziba.com/

ดาวเตะรายนี้ใช้เวลาราว 4 ฤดูกาลครึ่งนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ หงส์แดง ปี 2012 ด้วยเวลาเพียงไม่นานเขาสามารถก้าวเข้ามาเป็นตัวท็อปของทีมได้เรียบร้อย ฟอร์มการเล่นกระหายสนาม ร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่ทำให้  โอริกี้ หัวหอกเพื่อนร่วมทีมถึงกับเยปากชม

“คูตินโญ มีช่วงเวลาแห่งการร่ายเวทย์มนต์อยู่ผมคิดว่าพรสวรรค์ของเขานั้นสูงส่งมาก ๆ และนี่แหละคือผู้เล่นระดับท็อปที่มีประสบการณ์สูงของจริง ทั้ง ๆ ที่อายุก็เพิ่งจะแค่ 24 เท่านั้นเอง บอกเลยว่าเป็นอะไรที่พิเศษสุด” โอริกี้  กล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น

ผลงานในระดับสโมสรของฤดูกาล 2016-17 ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 37 นัด ซัดไปแล้ว 14 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ ทำให้ ลิเวอร์พูล กลับมาสู่ทีมระดับท็อปโฟร์ได้อีกครั้ง ด้วยความสามารถที่โดดเด่นครองตำแหน่งกองกลางตัวจริงตัวสำคัญ ที่น่าจับตามองที่สุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้ก่อนหน้านี้ช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขาย นักเตะที่ผ่านมาเจ้าตัวแสดงความต้องการอย่างชัดเจน ที่จะย้ายแข้งไปพนันบอลกับบาร์เซโลน่า แต่การเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จทั้งนี้ถึงจะผิดหวัง เจ้าตัวยังคงเล่นให้กับปีศาจแดงต่อไป ล่าสุดลงขัดสนิมนัด ลิเวอร์พลู เปิดบ้าน เจ๊า 1-1 กับ เบิร์นลีย์ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา http://www.stanton-finley.org/

บทความเเนะนำวันนี้