บอลไทยซีเกมส์ “ต้นร้ายปลายดี”

บอลไทยซีเกมส์

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน   ตำนานยอดดาวยิงทีมชาติไทย บอกแฟนบอลใจเย็นๆ เชื่อช้างศึก บอลไทยซีเกมส์ “ต้นร้ายปลายจะดี” ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติไทย บอกแฟนบอลชาวไทยให้ใจเย็นๆ หลังมองว่าในการแข่งขันซีเกมส์ทัพช้างศึกมัก “ต้นร้ายปลายดี” จากการที่ล่าสุดทำได้เพียงประเดิมสนามเจ๊า ทีมชาติอินโดนีเซีย 1-1 วันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา https://spatziba.com

1 แต้มดังกล่าวทำให้ช้างศึกถูกแฟนบอลวิจารณ์พอสมควร  ปิยะพงษ์ ที่ยิงไปถึง 103 ประตูให้ ทีมชาติไทย และ ผ่านการคว้าแชมป์ซีเกมส์ถึง 6 สมัย ชี้ว่าอย่าด่วนวิพากษ์วิจารณ์กันนัก

เพราะทำให้เป็นห่วงฟุตบอลทีมชาติไทย เพราะนักแรกประเดิมชนะเมียนมาร์ไป 3-2 แต่ฟุตบอลชายเนี่ยนัดแรกไปเสมออินโด 1-1 ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ต่างๆนานา เกิดขึ้น แต่ที่ผ่านมาส่วนใหญ่การแข่งขันซีเกมส์ตั้งแต่อดีตนั้น ไม่ใช่เป็นงานง่ายเลยสำหรับทีมชาติไทย โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลที่ต้องเจอปัญหาต่างๆมากมาย ทีมในอาเซียนต้องการที่จะโค่นทีมไทยมาทุกยุคทุกสมัย ตั้งแต่อดีตที่เปิดโอเพ่น  จนทุกวันนี้ต้องการสร้างความได้เปรียบให้ย่านอาเซียน

การเปิดการแข่งขันซีเกมส์ทุกยุคทุกสมัย นั้น ปิยะพงษ์ บอกว่า  เหตุการณ์เสมอนั้นเป็นเรื่องปกตินะ  เพราะว่าในนัดแรกของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ แทบจะทุกรุ่นตั้งแต่ 40-50 ปีก่อน มาถึงรุ่นเขา จนถึงรุ่นปัจจุบันก็ไม่ค่อยจะชนะ เขาเรียกว่า ต้นร้าย ส่วนมากปลายมันจะดี

หลังจากนี้ เชื่อว่า โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ โค้ชเฮง (วิทยา เลาหกุล) ประธานเทคนิคที่บินไปแล้ว โค้ชโย่งนั้นเป็นเด็กในคาถาของโค้ชเฮงอยู่แล้วนะครับ เพราะว่าตั้งแต่ในอดีตถึงปัจจุบันนั้นเค้าก็ทำงานด้วยกันมาโดยตลอด  เพราะฉะนั้น โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคของเมืองไทย ก็คงไม่ยอมให้ทีมตกรอบ

แต่นัดต่อๆไปที่จะเจอ ติมอร์ ฟิลิปินส์ หรือว่าเวียดนาม ตำนานยอดดาวยิงทีมชาติไทย เชื่อว่า ทีมชาติไทยน่าที่จะเล่นดีขึ้นเรื่อยๆ

ฉะนั้นการที่เราจะเป็นแชมป์หรือไม่ ต้องไปตัดกับเวียดนาม แต่โดยลึกๆเขาว่าฟุตบอลหญิงมีโอกาสเหรียญทองหรือเป็นแชมป์สูง ส่วนฟุตบอลชายนั้นในรอบรองชนะเลิศ เดี๋ยวเรามาวิเคราะห์กันอีกที นี่คือทัศนคติของผมของฟุตบอลชายซีเกมส์ตั้งแต่อดีต ส่วนมากต้นร้ายปลายจะดี ขอให้แฟนบอลใจเย็นๆ ให้ต้องรอชมผลงานอีกสามนัด http://www.stanton-finley.org

บทความเเนะนำวันนี้