“ช้างศึก”ปรับทัพส่งเจนรบลงล่าตาข่ายกัมพูชา-

“ช้างศึก”ปรับทัพส่งเจนรบลงล่าตาข่ายกัมพูชา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  โค้ชโย่งรับนักเตะกดดันทำฟอร์มไม่แจ่ม

ความคืบหน้าขุนพลนักเตะ “ช้างศึก”ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังร่วมทำศึกลูกหนังในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยไทยอยู่ในกลุ่มบี ลงสนามไปแล้ว 2 นัด เสมอกับ อินโดนีเซีย 1-1 และชนะติมอร์ เลสเต 1-0 รั้งอันดับที่ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนนเท่ากับอินโดนีเซีย แต่ผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง

สำหรับ “ช้างศึก” มีโปรแกรมจะลงสนามในนัดที่ 3 พบกับ กัมพูชา ในวันนี้ (20 ส.ค.) ที่เซลายัง สเตเดี้ยม ตามเวลาประเทศไทย 19.45 น.   ล่าสุดเมื่อ 19 ส.ค. ทัพนักเตะไทยได้ยกพลไปฝึกซ้อมที่สนามปาดัง คาแลป อมาน ซึ่งสต๊าฟโค้ชได้เน้นติวเข้มในจังหวะการเข้าทำประตู และการจบสกอร์เป็นหลัก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งจึงเสร็จสิ้น โดย นพพล พลคำ มิดฟิลด์ตัวรับของทีมมีอาการตึงที่กล้ามเนื้อต้นขาจึงแยกซ้อมเดี่ยว

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ของทีม เปิดเผยว่า ถึงตอนนี้ผู้เล่นของไทยมีความพร้อมเต็มที่ ส่วนเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะที่ทำผลงานได้ไม่ค่อยดีใน 2 นัดแรกนั้น  ได้พูดคุยกับทุกคนแล้ว ขอให้มีความมั่นในใจในการเล่นมากขึ้น ส่วนการเจอกับกัมพูชา เชื่อว่าทุกทีมในซีเกมส์อยากที่จะเอาชนะทีมไทยในฐานะแชมป์เก่าให้ได้ทุกทีม ดังนั้นประมาทไม่ได้ ต้องเข้าทำให้รวดเร็วกว่าเดิม และป้องกันลูกโต้กลับของคู่ต่อสู้ให้ดีด้วย

ส่วนเรื่องนักเตะที่จะใช้ลงสนามกับกัมพูชานั้น “โค้ชโย่ง” กล่าวว่า “ ที่ผ่านมาเรามีจังหวะทำเกมรุกได้ แต่จบสกอร์ไม่ดีเอง เกมนี้เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นกว่า 2 นัดที่ผ่านมา ”

“ในส่วนของเจนรบ สำเภาดี กองหน้าตัวความหวังนั้น เขาเป็นนักเตะที่ดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ค่อนข้างเสียความมั่นใจไป เพราะมีจังหวะจบสกอร์แต่ไม่เป็นประตู ซึ่งหากเขาเริ่มยิ่งประตูได้จะกลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง นั่นหมายความว่าทีมของเราจะเพิ่มความน่ากลัวมากขึ้นตามไปด้วย”

บทความเเนะนำวันนี้