ลูคัส ดีญ ช่วยชีวิตเหยื่อก่อการร้ายบาร์เซโลน่า

ลูคัส ดีญ แนวรับทีมชาติฝรั่งเศสของสโมสรบาร์เซโลน่าคือหนึ่งในพลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุการณ์ก่อการร้ายที่เมืองบาร์เซโลน่า

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 เกิดเหตุก่อการร้าย โดยมีคนขับรถตู้พุ่ง กลุ่มนักท่องเที่ยวย่านลาสรัมบลาส ซึ่งเป็นย่านการค้ายอดนิยมบริเวณจัตุรัสกาตาลูญญา ใจกลางนครบาร์เซโลนาของสเปน  ซึ่งภายหลังตำรวจได้แถลงการณ์แล้วว่า เหตุอุกอาจดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย แม้จะยังไม่ทราบเหตุจูงใจของผู้ก่อเหตุก็ตาม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บกว่า 100 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 15 คน

ภายหลัง RAC1 สื่อของสเปน ได้ออกมารายงานว่า ลูคัส ดีญ แบ็กซ้าย บาร์เซโลน่า เป็นหนึ่งในพลเมืองดีที่ได้ออกมาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาเจ็บตามท้องถนน หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

รายงานระบุว่า ดีญ ได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหนือไปถึงอพาร์ตเมนต์ของเขาย่าน พลาซ่า เด กาตาลุนย่า ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ เขาจึงตัดสินใจรีบลงไปช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยดาวเตะวัย 24 ปีได้นำผ้าเช็ดตัว และขวดน้ำไปแจก พร้อมกับช่วยดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บก่อนที่รถพยาบาล และหน่วยรักษาความปลอดภัยจะเข้าไปถึงที่เกิดเหตุ
แหล่งข่าวระบุว่า ลูคัส ดีญ ปฏิเสธที่จะพูดถึงการกระทำของเขาเพื่อให้ความเคารพต่อผู้สูญเสีย และครอบครัวของพวกเขาจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เช่นเดียวกับคนในวงการกีฬา ได้โพสต์แสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ด้วย

เริ่มต้นจาก”ลิโอเนล เมสซี่” ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลนา ทีมดังในศึกลาลีกา สเปน ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์สุดเศร้านี้ว่า “ผมขอแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจที่มีทั้งหมดไปให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ ของผู้เคราะห์ร้าย ในเหตุการณ์โจมตีในเมืองบาร์เซโลนาอันเป็นที่รัก นอกจากนี้ ยังขอปฏิเสธการกระทำที่รุนแรงทั้งหมด เราจะไม่ยอมแพ้ เพราะพวกเราอยากอยู่ในโลกที่สงบสุข ที่ปราศจากความเกลียดชัง มีแต่ความเคารพและความอดทนเป็นรากฐานของการอยู่ร่วมกัน”

 

ด้าน”เดวิด เบ็คแฮม” ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลแห่งวงการลูกหนัง ก็ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า “ขอส่งความรำลึกไปยังผู้คนที่อยู่ในเมืองอันสวยงามแห่งนี้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โจมตีเมื่อช่วงค่ำ บาร์เซโลน่าเป็นเมืองที่พิเศษอบอุ่นและผู้คนมีน้ำใจ ดังนั้นพวกเราขอส่งกำลังใจไปให้ถึงพวกเขาทุกคน”

บทความเเนะนำวันนี้