พอใจผลงาน! “โค้ชโย่ง” เชื่อเกมต่อไปจะดีขึ้น

เฮดโค้ชช้างศึกซีเกมส์พอใจกับผลการแข่งขันในเกมที่เสมอกับอินโดนีเซีย 1-1 ย้ำเกมที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่มทีมต้องเก็บ3แต้มทุกนัดวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี  พอใจกับผลงานแข่งขันที่ประเดิมสนามในกีฬาฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เสมอกับ อินโดนีเซีย 1-1 ส่วนเกมที่เหลือต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ทั้งหมดช้างศึกซีเกมส์ลงประเดิมสนามเกมแรกได้ไม่ดีนักหลัง ทำได้เพียงเสมอ อินโดนีเซีย 1-1 ทั้งที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก ชัยวัฒน์ บุราณ ตั้งแต่ในนาทีที่ 14 ก่อนจะถูกตีเสมอจากลูกจุดโทษ จาก เซปเตียน เดวิดในนาทีที่ 61

“มันเสียดายตรงที่เรามีโอกาสจบครึ่งแรกแต่เราจบไม่ได้ พอครึ่งหลังเราต้องยอมรับว่าเด็กเราไม่ชินกับสนาม อินโดมาเล เค้าชินสนามแน่ ผมเล่นที่นี่มา 3 ปีผมรู้ดี มันต้องรอจังหวะให้ชิน ต้องรอเวลาปรับตัวหน่อย ตอนนี้เราต้องเน้นเรื่องจบ ทุกคนเห็นว่าเรามีโอกาสแต่ทำไม่ได่ ส่วนเขาถามว่ายิงเราได้ไหมถ้าไม่ใช่จุดโทษ จังหวะเขาไม่ชัดเจนเหมือนเรา”

“แต่สิ่งที่เราต้องแก้ไขอย่างแรกสุดเลยคือจังหวะจบสกอร์ เพราะถ้าหากเกมนี้เราสามารถเปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นประตูได้เราชนะแน่นอน ส่วนเรื่องเกมรับรวมถึงการซัพพอร์ทเกมรุกก็คงต้องนักเตะทุกคนได้ปรับตัวอีกหน่อย โดยเกมนัดต่อไปรวมถึงทุกนัดต่อจากนี้เราจะต้องคว้าชัยชนะให้ได้เท่านั้น”

“นัดเปิดสนามผมว่าผมพอใจ ผมว่าหลังจากนี้ไปทุกทีมเล่นยากหมดอย่างมาเลเซียเมื่อวานที่เล่นกับบรูไน สิ่งที่ต้องแก้ไขคือเรื่องการจบ เสียเสียประตูกองหลังในอาเซียนไม่ต่าง ถ้าเราเปลี่ยนจังหวะเป็นประตูเราต้องชนะ แต่เรื่องการมาร์คตัวเราอาจจะต้องให้เวลาน้องปรับนิดนึงเราต้องเก็บเกมที่เหลือ ถามว่ายากไหม ถ้าเรามีโอกาสเราจบได้ ก็ไม่น่ามีปัญหา”

“อย่างชัยวัฒน์เล่นเมืองไทยลงเชียงรายทุกเกม ผมไม่เคยเห็นเขาตะคริวกินเลย หรือคนอื่นๆทั้ง นพพล และ เควิน สภาพสนามมีส่วนจริงๆ”

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต้ ในฟุตบอลซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง วันที่ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45 น.(ตามเวลาประเทศไทย) สทท. 11 ถ่ายทอดสด

บทความเเนะนำวันนี้