เจตัวจริงนัดที่3!”ซัปโปโร”พ่าย”มารินอส”0-2ศึกเจลีก

การแข่งขันฟุตบอลเจลีกญี่ปุ่น ที่ซัปโปโร โดม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมเจ้าถิ่น เปิดบ้านพ่าย โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ไป 0-2 เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา “ชนาธิป” น้ำตาซึมให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่น “ผมยังไม่ดีพอ”

วันที่ 9 สิงหาคม ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ญี่ปุ่น เจ้าถิ่น คอนซาโดเล ซัปโปโร อันดับ 15 ของตาราง มี 19 คะแนนจาก 20 นัด เปิดบ้านพบกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส อันดับ 4 ของตาราง มี 37 คะแนนจาก 2

เกมนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กทีมชาติไทย ยึดตำแหน่งตัวจริงได้เป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน แต่ก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมเก็บแต้มในบ้านได้

เจ้าถิ่น คอนซาโดเล ซัปโปโร ล่าสุดเพิ่งบุกพ่าย เซเรโซ โอซาก้า 3-1 สวนทางกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่บุกไปชนะ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ มาได้ 2-0 ทำให้ 9 นัดหลังสุดทุกรายการไม่แพ้ใคร

ส่วนผลการแข่งขันปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โยโกฮามา เอฟ มารินอส บุกมาเอาชนะไป 2-0 ได้ 2 ประตูจาก ทาคาฮิโร่ โอกิฮาระ นาทีที่ 55 และ จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ยุน กู ซุง ผู้รักษาประตูในนาทีที่ 77 ในขณะที่เจ้าถิ่นเหลือ 10 คน จากการที่ เคน โทคุระ โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามช่วงนาทีที่ 75

จากผลดังกล่าวทำให้ มารินอส มีเพิ่มเป็น 40 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง ขณะที่ คอนซาโดเล ซัปโปโร มี 19 แต้ม อยู่ในอันดับ 15 เท่าเดิม

โปรแกรมต่อไปของ คอนซาโดเล ซัปโปโร คือการเปิดบ้านพบกับ เวนท์ฟอเรต์ โคฟุ ในวันที่ 13 ส.ค. นี้ เวลา 13.00 น.

หลังจบเกม สื่อญี่ปุ่นได้เรียกเจ้าตัวมาเพื่อสอบถาม พร้อมกล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวในเกมนี้ แต่ดาวเตะวัย 23 ปี กลับไม่รู้สึกยินดีกับฟอร์มการเล่น และยังมองว่าตัวเองมีความผิดพลาดอยู่ในการเล่น

“ผมคิดว่าถ้าผมดีจริงก็น่าจะยิงประตู และทีมน่าจะเป็นฝ่ายชนะมากกว่า ดังนั้นผมจะพยายามพัฒนาตัวเอง เพราะทีมแพ้เราก็ต้องเสียใจ และอยากชนะไปด้วยกันกับทีม” ดาวเตะทีมชาติไทย กล่าว

บทความเเนะนำวันนี้